Bánh tráng nước cốt dừa Tam Quan Bình Định – Đặc Sản Nổi Danh Xứ Nẩu

Bánh tráng nước cốt dừa là sản phẩm nằm trong TOP những loại đặc sản nổi tiếng tại Bình Định. Đây cũng chính nơi đã sản sinh ra nhiều loại bánh tráng phổ biến khác, thường hay xuất hiện trong các bữa ăn của người Việt như: bánh tráng gạo mè, bánh tráng mì, bánh tráng cuốn gỏi,… Còn bây giờ hãy cùng Sachi đi tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này, cũng như nơi bán bánh tráng nước cốt dừa chính hiệu Bình Định nhé !

Bánh tráng dừa
Bánh tráng dừa

Giới thiệu nguồn gốc của bánh tráng nước cốt dừa

Bánh tráng nước cốt dừa có xuất xứ từ Bình Định, bởi bánh tráng chính là loại thực phẩm chiến lược cùng với bước chân thần tốc của đội quân Tây Sơn vượt 650km từ Phú Xuân đến Thăng Long để đánh đuổi giặc ngoại xâm. Như vậy có thể thấy rằng bánh tráng đã ra đời từ cách đây ít nhất hai thế kỷ trước.

Sở dĩ người miền Bắc gọi bánh tráng là bánh đa bởi vì khi vào đánh trận Đống Đa, lúc này nghĩa quân Tây Sơn sử sụng loại bánh tráng rất phổ biến đến nỗi mọi người gọi nó thành một cái tên là “bánh trận Đống Đa”, nhưng về sau được lược giản còn 2 từ là: bánh đa.

Đặc biệt Bình Định còn nổi tiếng với rừng dừa Tam Quan, với nhiều món ăn đặc sản được chế biến từ trái dừa. Nhưng trong đó thì bánh tráng nước cốt dừa vẫn là loại bánh tráng mà được đông đảo mọi người ưu chuộng cũng như hay mua về để làm quà mỗi khi ghé qua nơi đây.

Nguyên liệu sản xuất bánh tráng nước cốt dừa nướng

Sản phẩm bánh tráng nước cốt dừa của Sachi với các thành phần chính từ gạo, bột mì và nhờ có pha thêm nước cốt dừa vào cùng nên bánh có độ béo ngậy, hương vị dừa thơm ngon đặc trưng. Đặc biệt để bánh có chất lượng cao nhất, thì loại dừa nguyên liệu được chọn phải là những trái nhiều cơm, không được quá giá cũng như quá non.

Ngoài ra, để tăng thêm mùi vị hấp dẫn cho bánh tráng mè nước cốt dừa chúng tôi còn bổ sung thêm một số nguyên liệu phụ như: tiêu đen, ớt, tỏi, hành hương, mè trắng và muối. Tất cả những nguyên liệu này hòa quyện vào nhau, tạo ra những mẻ bánh sực mùi thơm ngon ngay cả khi chưa chín.

Đặc điểm của bánh tráng nước cốt dừa Sachi

Nhờ thế mạnh sẵn có từ nguồn nguyên liệu dừa dồi dào tại Tam Quan, cùng với sự kết hợp hài hòa và linh hoạt giữa các loại nguyên liệu lại với nhau, mà công ty bánh tráng nướng đóng gói Sachi đã cho ra đời dòng sản phẩm bánh tráng nước cốt dừa với những ưu điểm vượt trội so với những cơ sở khác trên thị trường, cụ thể là:

  • Bánh tráng cốt dừa nướng sẵn Sachi xốp, giòn rụm, có mùi vị béo đặc trưng của dừa và mùi thơm của mè.
  • Bánh có thể sử dụng ngay để ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau hoặc làm món ăn vặt đầy thú vị.
  • Bánh tráng nước cốt dừa được nướng bằng điện tự động chín vàng đều, nên đảm bảo không bị bám mùi hơi khói giống như kiểu nướng than thông thường.
  • Sản phẩm được sản xuất đóng gói với bao bì sang trọng, hiện đại và hút chân không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Bánh tráng nước cốt dừa của Sachi đã được cấp chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018.
  • Là sản phẩm OCOP (4 sao) của tỉnh và đã đạt được các tiêu chí để xuất đi các thị trường khó tính.

Cách làm bánh tráng nước cốt dừa

Là thương hiệu bánh đa nướng sẵn với hệ thống tự động hóa, trên dây chuyền làm bánh tráng hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Cùng với sự kiểm soát chất lượng gắt gao Sachi đã cho ra đời những sản phẩm bánh tráng với chất lượng cao, cụ thể quy trình như sau:

Bước 1. Ngâm gạo

Để giúp cho công đoạn tiếp theo là xay nghiền được dễ dàng, thì trước tiên đòi hỏi gạo phải được vo sạch và ngâm cùng với nước, mục đích để làm cho hạt gạo trở nên mềm hơn.

Bước 2. Xay gạo và lọc hỗn hợp

Sau khi kết thúc thời gian ngâm, Sachi sẽ sử dụng máy xay chuyên dụng để xay gạo nhằm làm cho những thành phần dinh dưỡng chính ở trong gạo như là Protein, Glucid, Lipid,… được giải phóng ra.

Bước 3. Lọc hỗn hợp

Tiếp đến bột sẽ được tách phần bã và phần sữa tinh bột ra riêng, bằng cách lọc bỏ những tạp chất hoặc các mảnh vỡ của hạt gạo có kích thước lớn.

Bước 4. Phối trộn nguyên liệu

Bột gạo được cho vào bồn và pha trộn cũng với một số nguyên liệu làm bánh tráng nước dừa khác như: nước cốt dừa nguyên chất, ớt, tỏi, tiêu đen, mè trắng, muối. Thiết bị trộn sẽ pha trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu lại với nhau theo công thức chuẩn của Sachi.

Bước 5. Tráng bánh tráng

Để tráng bánh tráng cốt dừa hiện tại bánh tráng Sachi đang sử dụng công nghệ cấp bột bằng rulo, do vậy mà bột sẽ được trải dàn đều, bánh phằng và độ dày đồng đều nhau.

Bước 6. Hấp và sấy bánh

Bánh sau khi được tráng xong sẽ được chuyển qua quy trình hấp tầm 1′ – 5′ ở trong nhiệt độ cao, sau đó tiếp tục chuyển sang công đoạn sấy bánh bằng dây chuyển sấy khô 9 tầng hoàn toàn tự động của Sachi.

Bước 7. Nướng bánh

Hiện nay, Sachi tự hào là đơn vị đang sử dụng công nghệ nướng bánh hiện đại số 1 tại Việt Nam. Bằng trang thiết bị nướng bánh được nhập khẩu trực tiếp tại Hàn Quốc, do đó mỗi ngày chúng tôi có thể nướng với số lượng từ 300 – 400 kg bánh mà chất lượng bánh vẫn đẹp và khá đồng đều nhau.

Bước 8. Đóng gói

Sau cùng bánh… được cho vào bao bì với thiết kế hiện đại, tiếp đến bánh tráng gói sẽ được hút chân không và hàn kín miệng túi. Công đoạn cuối cùng là đóng thùng và phân phối ra thị trường cung cấp đến tay cho người tiêu dùng.

Bánh tráng dừa bao nhiêu calo

Một trong những loại bánh đa nướng sẵn được đông đảo mọi người ưu chuộng trên thị trường. Bánh được làm chủ yếu bằng bột gạo, nhưng khi được pha thêm nước cốt dừa thì bánh tráng dừa lại trở nên thơm và béo hơn rất nhiều.

Với mỗi 100g bánh tráng nước cốt dừa nướng sẽ chứa khoảng 100 calo. Đây được đánh giá là một hàm lượng calo thấp không quá cao, do vậy bạn có thể ăn 1 vài cái bánh tráng mè dừa mà vẫn không hề sợ béo đâu nhé !

Mua bánh tráng mè nước cốt dừa ở đâu chính gốc

Bánh tráng nước dừa là một trong những loại đặc sản nổi bật nhất của Bình Định, có nguồn xuất xứ cũng như được sản xuất nhiều nhất tại Tam Quan, Thị xã Hoài Nhơn. Tại đây có rất nhiều điểm bán bánh tráng, do đó bạn có thể tìm mua bánh tráng một cách dễ dàng.

Thế nhưng để mua bánh tráng chất lượng chính gốc Tam Quan mà đặc biệt là loại bánh tráng dừa nướng này, các bạn hãy mua tại Công ty bánh tráng Sachi, có địa chỉ tại: Khu phố 8, Phường Tam Quan, Tx. Hoài Nhơn, Bình Định.

Kết luận: Bánh tráng dừa Sachi được sản xuất với công thức truyền thức, trên dây chuyền hiện đại, bánh xốp, giòn tan, vị mặn vừa đủ cùng với vị thơm béo của nước dừa chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm khó quên. Loại bánh tráng đặc sản này, thích hợp để làm món ăn vặt hàng ngày hoặc dùng để làm quà biếu tặng cho người thân. Nếu như bạn quan tâm hay có nhu cầu mua bánh tráng dừa, hãy liên hệ ngay cho bánh tráng Sachi để đặt hàng hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm nhé!

👉  𝟎𝟗𝟒𝟒𝟔𝟔𝟓𝟑𝟕𝟓 – 0856665375

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO: 0856665375
Kênh liên hệ khác!
Gọi ngay cho chúng tôi!